--Advertisement--

ประวัติของ รุด ฟาน นิสเตลรอย

รุด ฟาน นิสเตลรอย จับจองพื้นที่ ภายในทีมได้อย่างแน่นอน เมื่อเขาคือกองหน้าเบอร์ 1 ในใจของฟาน บาสเท่นตลอดการเล่นในรอบคัดเลือก "ฟาน เดอะ แมน" เตรียม ลงสนามในทัวร์นาเมนต์ ระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกบนวัย 29 ปี...

ฟาน นิสเตลรอย เกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1976 เริ่มต้นด้วยการลง เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ต่อจากนั้นก็โยกย้ายมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง...ให้กับ เดน บอช ทีมระดับดิวิชั่น 2 ของฮอลแลนด์ แต่เจ้าตัวได้เปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งกองหน้ากับสโมสร ฮีเรนวีน เมื่อปี 1997...

และในปี 1998 ในวันเกิดวัย 22 ปี ก็ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทัพ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 6.8 ล้านยูโร (ประมาณ 340 ล้านบาท) เป็นสถิติค่าตัวการย้ายทีมระหว่างทั้งสองสโมสร.....

รุด ฟาน นิสเตลรอย

หัวหอกหน้าอาชา ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการสังหารประตูไปถึง 31 ลูกจาก 34 เกมที่ลงสนามฤดูกาลแรกให้กับ พีเอสวี แถมยังได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพให้ครองรางวัลผู้เล่นแห่งปีของลี กแดนกังหันลมอีกด้วย และในฤดูกาลที่ 2 ของเจ้าตัวก็ยังเพิ่มสถิติไปอีก 29 ประตู

ฟาน นิสเตลรอย ย้ายมาร่วมทีม ปีศาจแดง เมื่อปี 2001 พร้อมกับ....โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ด้วยการยิงประตูคู่แข่งอย่างถล่มทลาย.... จนผงาดซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ในฤดูกาลแรกกับต้นสังกัดใหม่เท่านั้น.....

ฤดูกาล 2002-03 ซึ่งเป็นซีซั่นที่ 2 ของเจ้าตัวก็สามารถยิงประตูช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพมาครองได้สำเร็จ..... แถมยังทำลายสถิติพังประตูในฟุตบอลถ้วยยุโรปให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลเดียวกัน ได้อีกต่างหาก.....

ฟาน นิสเตลรอย ได้รับการเรียกตัวให้ติดทีมชาติฮอลแลนด์ชุดลุยศึกยูโร 2004 โดยก่อนหน้าเกมดวลกับ เยอรมัน เจ้าตัวก็ออกมาเพิ่มดีกรีความร้อนแรงของเกมการแข่งขันด้วยการขุดคุ้ยเรื่อง ราวโยงใยไปถึงช่วงเวลาแห่งความขมขื่นระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2.....จนถูกบรรดาสื่อมวลชนเมืองเบียร์โจมตีอย่างหนัก แต่ก็จัดการดับเสียงครหาลงได้สนิท จากลูกวอลเล่ย์อย่างสุดสวยระหว่างเกมดวล อินทรีเหล็ก พร้อมช่วยชาติบ้านเกิดกรุยทางผ่านเข้าสู่รอบต่อไป.......

ฟาน นิสเตลรอย นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดในรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเมนต์นี้ร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด..... และเป็นหนึ่งใน 2 นักเตะที่สามารถทำประตูได้ตลอดทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมด้วย มิลาน บารอส หัวหอกทีมชาติสาธารณรัฐ.....

นิลเตลรอย อยู่กับทีมผีแดง 5 ปี คว้าแชมป์อย่างละถ้วยกับทีม ซึ่งมีเหตุการณ์ๆหนึ่ง ที่เป็นตัวชี้ชะตาเส้นทางของรุด และท่านเซอร์อเล็กซ์ นั่นคือ การไม่ส่งรุด ลงเล่น ในศึกบอลถ้วยลีกคัพ แม้แต่วินาทีเดียว ซึ่งทีมแมนยู ถล่มวีแกนไป 4-0.....

หลังจากปิดฤดูกาลมา ไม่นาน รุด ก็ย้ายออกจากทีมโดยกระทันหัน และก็เป็นทีม เรอัล มาดริด ที่เซ้งกองหน้ารายนี้ต่อไป.....

ที่เบอร์นาบิว รุดย้ายมาด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร ในสัญญา 3 ปี แฉท่านเซอร์เลยว่า ตัวเขาโดนคนในทีม ถีบหัวส่งออกมา ซึ่งมาแป๊บๆ พี่รุดก็กดแฮทริคได้ทันใจในแมทช์ที่สองของการแข่ง ที่ถล่มโอซาซูน่า 4-1

สองฤดูกาลแรก.... ที่อยู่กับทีมชุดขาว รุดโชว์ฟอร์มซัดไป41 ลูกจาก 61 นัด ซึ่งเป็นตัวหลักในการพาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ไปได้ถึง 3 สมัยติด ซึ่งหลังจบฤดูกาล รุดได้ขยายสัญญาของตัวเองกับทีม ไปถึงปี 2010 ในทันที.....

แต่ในฤดูกาลที่ 2008-09 รุดมีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าขวา ไม่ได้ลงเล่นไปซะครึ่งค่อนฤดูกาล ได้ลงทั้งสิ้น 12 นัดเท่านั้น (แต่ยังยิงได้ถึง 10 ลูก).....

ฤดูกาล 2009/10 เรอัล มาดริด ภายใต้นโยบายกาลาคติกอส... ของประธานคนใหม่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ซึ่งใช้เงินกว้านซื้อดาวดังมาเพียบ ทำให้ปัจจุบัน มาดริดใช้กองหน้าแค่คนเดียว และก็เป็น คาริม เบนเซม่า เจ้าหนูจอมขยันวิ่ง ที่ได้ยืนเป็นหน้าตัวเป้า ส่วนรุด ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บ ก็จะนั่งเป็นตัวสำรองไปโดยปริยาย....

ที่มา sport-idol.com
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ผลบอลสด - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger